Hermès sắp soán ngôi Louis Vuitton, trở thành hãng xa xỉ nhất

Phùng Chí Hoà

Theo các nhà phân tích của Citigroup Inc., Hermès có tiềm năng vượt qua Louis Vuitton để trở thành hãng xa xỉ lớn nhất ngành trong những năm tới.

Thomas Chauvet, Giám đốc Điều hành – Trưởng bộ phận Nghiên cứu Chứng khoán Hàng xa xỉ tại Citigroup Inc., đề cập trong lưu ý ngày 12/4 rằng doanh số của nhà sản xuất túi Birkin dự kiến sẽ đạt mức “mang tính biểu tượng” là 20 tỷ euro (21,3 tỷ USD) vào năm 2027 hoặc trước đó – một cột mốc mà Louis Vuitton, thương hiệu chủ chốt của tập đoàn LVMH, đã đạt được vào năm 2022.

Hermès là một trong những thương hiệu xa xỉ có mức tăng trưởng, tỷ suất lợi nhuận và dòng tiền có thể dự đoán được nhất”, Chauvet cho biết. Năm 2023, hãng thời trang Pháp đạt được doanh thu tập đoàn là 13,4 tỷ euro, Bloomberg đưa tin.

d61101b215cfbb91e2de-1713259729.jpg

Cổ phiếu của Hermès vượt trội so với các cổ phiếu hàng xa xỉ khác, với mức tăng 20% ​​từ đầu năm đến nay. 

Nhà phân tích này nhấn mạnh chiến lược giá của Hermès, dao động từ mức giá cả phải chăng đến siêu sang trọng, khả năng kiểm soát phân phối và cơ hội phát triển ở các danh mục ngoài da thuộc, như may mặc sẵn, đồng hồ, trang sức và đồ dùng trên bàn ăn.

Bất chấp những lo ngại về sự chậm lại của nhu cầu đối với các mặt hàng cao cấp sau cơn bùng nổ hậu đại dịch, cổ phiếu của Hermès vẫn vượt trội so với các cổ phiếu hàng xa xỉ khác, với mức tăng 20% trong năm nay. Chỉ số theo dõi ngành chỉ tăng 6,8% trong cùng kỳ, trong khi LVMH tăng 8,2%.

Cổ phiếu của hãng đã tăng 1,8% vào ngày 15/4, tiến gần hơn đến mức giá mục tiêu 2.350 euro của Chauvet. Ông đã duy trì xếp hạng trung lập đối với Hermès kể từ khi bắt đầu phân tích vào năm 2020.

Hermès được coi là có khả năng “cách ly” tốt trước suy thoái ngành, do tập trung vào phân khúc khách hàng siêu giàu và mô hình kinh doanh độc đáo dựa trên tính khan hiếm. Công ty dự kiến sẽ cập nhật doanh số bán hàng quý đầu tiên vào ngày 25/4.

Tập đoàn LVMH là tập đoàn hàng xa xỉ lớn nhất thế giới, với 75 thương hiệu sản xuất các sản phẩm từ túi xách đến rượu Champagne. Các nhà phân tích của HSBC ước tính rằng chỉ riêng Louis Vuitton đã tạo ra khoảng 50% lợi nhuận của LVMH và chiếm 26% doanh số bán hàng.