Hé lộ danh tính hơn 10 công ty liên quan đến “Kim Kardashian Việt Nam” Lý Nhã Kỳ

Andro

Được South China Morning Post (SCMP) dành nhiều lời khen ngợi và ví nữ diễn viên Lý Nhã Kỳ là “ Kim Kardashian Việt Nam”, đồng thời sở hữu những tài sản đồ sộ, xa hoa, nhiều người hâm mộ vô cùng quan tâm và đặt câu hỏi : Lý Nhã Kỳ làm gì mà giàu có đến vậy?

ly-nha-ky-la-kim-kardashian-viet-nam-dang-kinh-doanh-gi-ma-giau-den-vay-1667824480.jpeg
 

Được South China Morning Post (SCMP) dành nhiều lời khen ngợi và ví nữ diễn viên Lý Nhã Kỳ là “Kim Kardashian Việt Nam”. Lý Nhã Kỳ tên thật Trần Thị Thanh Nhàn, là diễn viên, doanh nhân người Việt Nam, được biết đến qua vai Diễm Kiều trong phim truyền hình 'Kiều nữ và đại gia'. Năm 2011, cô được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch đầu tiên của Việt Nam.

Người đẹp càng được đặc biệt chú ý khi chi mạnh tay hàng triệu USD cho những món đồ như du thuyền, bất động sản, xe và hàng hiệu. Ước tính, tổng tài sản của Lý Nhã Kỳ vào khoảng hơn 400 tỷ đồng (khoảng 17 triệu USD).

ly-nha-ky-du-thuyen-1667878482.jpeg
Lỹ Nhã Kỳ tạo dáng trên du thuyền. Ảnh: NV

Trái với cuộc sống hiện tại có phần 'dư giả', xuất phát điểm của Lý Nhã Kỳ lại thiếu thốn, khó khăn. Thậm chí, khi bố cô qua đời, cả gia đình phải ăn khoai thay cơm để có thể chi trả cho việc học tập. Vậy nên, chuyện cô trở nên giàu có nhờ thừa kế từ gia đình cũng khó xảy ra. Lý Nhã Kỳ cũng không còn xuất hiện qúa nhiều trong với vai trò diễn viên, nộ phim gần đây nhất, Lý Nhã Kỳ đầu tư 33 tỷ đồng, "Kẻ thứ ba" - được cô làm sản xuất, đóng chính - khi chỉ thu gần một tỷ đồng.

Trước thông tin về những tài sản đồ sộ, xa hoa, nhiều người quan tâm và đặt câu hỏi: Lý Nhã Kỳ kinh doanh gì mà giàu có đến vậy?

Dưới đây là danh sách một số công ty đã / đang liên quan đến Lý Nhã Kỳ

4-1667816505.jpg

Các công ty do Lý Nhã Kỳ là người/từng là người đại diện theo pháp luật. Ảnh: Tổng cục thuế

Công ty TNHH Đầu tư Thương mại - Dịch vụ Lynk

Theo cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại - Dịch vụ Lynk được thành lập năm 2007 và có vốn điều lệ 200 tỷ đồng. Trong đó Lý Nhã Kỳ góp 199,65 tỷ đồng, tương đương 99,82%.

Với kinh nghiệm điều hành và sự nhạy bén, Lý Nhã Kỳ nhanh chóng đưa công ty Lynk mở rộng, phát triển thành tập đoàn Lynk Group, kinh doanh trong các lĩnh vực Bất động sản & Cố vấn Đầu tư, Kim hoàn & Thời trang, Truyền thông & giải trí, Từ thiện & Xã hội. Danh sách các công ty thuộc Lynk Group gồm:

  • Lynk - Đầu tư dự án và cố vấn

  • Công ty Lynk Kim Hoàn

  • Công ty Lynk Thời trang

  • Công ty Lynk Truyền thông Giải trí Quốc tế

  • Quỹ Hỗ Trợ Phát triển Y tế Giáo dục Việt Nam (từ thiện - xã hội).

 

1-1667816505.jpg

Đồ hoạ: Tường Vy

Cũng theo Tổng cục Thuế, Lý Nhã Kỳ hiện là đại diện pháp luật của 12 công ty và hộ kinh doanh nhưng chỉ có ba đơn vị còn hoạt động là:

  • Hộ kinh doanh Trần Thị Thanh Nhàn

  • Công ty TNHH Tổ chức Sự kiện truyền thông Quốc tế Lynk  

  • Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Xây dựng Phát Phú. 

Một số công ty bất động sản khác đang hoạt động như: Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Xây dựng Vạn Thắng; Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Xây dựng Phát Phú; Công ty TNHH Tư vấn Thiết kế Xây dựng Lộc Phát.

2-1667816504.jpg

Đồ họa : Tường Vy

Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ Xây dựng Lynk 

Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ Xây dựng Lynk được thành lập ngày 24/1/2015, có cùng ngành kinh doanh chính như Vạn Vượng, với số vốn điều lệ ban đầu là 10 tỷ đồng, trong đó cô Lý Nhã Kỳ góp 9,9 tỷ đồng, tương đương 99,82% cổ phần. Chỉ trong 5 năm hoạt động, Lynk Invest Co., Ltd đã 9 lần thay đổi người đại diện pháp luật và 3 lần thay đổi địa chỉ.

3-1667816504.jpg

Đồ họa: Tường Vy

Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đại Hồng Phát 

Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đại Hồng Phát được thành lập năm 2016, mãi đến năm 2018 Lý Nhã Kỳ mới chính thức trở thành là chủ doanh nghiệp.

Dù không được tiết lộ doanh thu và lợi nhuận, nhưng có vẻ như các hoạt động kinh doanh kể trên là nguồn thu dồi dào của Lý Nhã Kỳ. Chưa kể đến, cô còn có nhiều hoạt động khác như đại sứ thương hiệu, kinh doanh quốc tế với loạt cha nuôi, mẹ nuôi tỷ phú

Cha nuôi, mẹ nuôi giàu 'kếch xù'

Lý Nhã Kỳ được cho là có quan hệ đặc biệt với một loạt đại gia như ANitin Shah, lice Chiu, Soofeen Hu...và thậm chí còn được sắc phong công chúa châu Á bộ tộc Mindanao.

Tỉ phú Nitin Shah là cha nuôi của Lý Nhã Kỳ, nổi tiếng là một đại gia hoạt động trên nhiều lĩnh vực: bất động sản, khách sạn, ngân hàng, sở hữu gia sản khổng lồ trải dài từ Ấn Độ sang đến Mỹ. Nitin Shah là chủ tịch của Imperial Investments Group Inc. - chuỗi khách sạn được ông thành lập năm 1984 có trụ sở tại bang Georgia (Mỹ) với tổng giá trị lên đến hàng trăm triệu USD. 

Năm 2009, Lý Nhã Kỳ công khai việc cô được bà Alice Chiu - tỷ phú nổi tiếng Hồng Koong nhận làm con nuôi. Mẹ nuôi của cô giữ chức chủ tập tập đoàn Henyep chuyên về dịch vụ tài chính lâu đời ở Hồng Kông, chủ tịch quỹ từ thiện quốc tế Sheen Hok. Doanh nhân này cũng bầu Lý Nhã Kỳ làm Phó chủ tịch quỹ từ thiện Sheen Hok.

Madame Wong - chủ tịch tập đoàn kim cương En cũng là mẹ nuôi của Lý Nhã Kỳ, nắm trong tay gia tài đồ sộ ở Hồng Kông. Mối quan hệ thân thiết với mẹ nuôi giúp Lý Nhã Kỳ trở thành gương mặt đại diện thương hiệu của nhãn hàng kim cương danh tiếng.

Nhà hoạt động xã hội 

Ngoài hoạt động nghệ thuật và kinh doanh, Lý Nhã Kỳ còn được biết đến với vai trò là nhà hoạt động xã hội. Cô tài trợ tiền mổ mắt cho 300 người già ở tỉnh Tiền Giang (2014), đầu tư hơn 300 triệu đồng để xây trường mầm non khang trang cho các em nhỏ tỉnh Cao Bằng (2015), trao nhà tình thương ở Tây Nguyên (2015), .

Năm 2016, Lý Nhã Kỳ trở thành nhà tài trợ cho Cinéfondation của Cannes Film Festival nhằm hỗ trợ các tài năng trẻ.

Mới đây, một tài khoản Facebook đã đăng thông tin “Lý Nhã Kỳ đã bị bắt” gây xôn xao cộng đồng mạng. Cô đã nhanh chóng lên tiếng phủ nhận tin đồn. Cụ thể, chiều 26/10, Lý Nhã Kỳ nói về tin đồn bị bắt: "Thông tin này không có thật nên tôi không việc gì phải phủ nhận hay khẳng định".

Minh chứng rõ ràng nhất cho việc lời đồn là vô căn cứ, khi theo thông tin từ chính chủ chia sẻ, cô và ê-kíp đi dự sự kiện Fashion for Relief của "báo đen" Naomi Campbell diễn ra vào tối 28/10. Vào ngày 29/10, Lý Nhã Kỳ đã về lại Việt Nam.

ly-nha-ky-do-giau-co-chup-hinh-voi-naomi-1667823704.jpeg

Lý Nhã Kỳ chụp ảnh cùng Naomi. Ảnh: FBNV

Ngày 7/11, facebook cá nhân của cô lại 'check-in' sang chảnh tại đất nước khác, lần này là toà nhà cao nhất Thái Lan - Mahanakhon Tower.

kim-kardashian-viet-nam-ly-nha-ky-1667823693.png

Video chia sẻ của Lý Nhã Kỳ trên trang cá nhân. Ảnh: FBNV

Lý Nhã Kỳ từng thừa nhận: "Đúng thật là độc thân giúp tôi có thời gian nhiều hơn để lo cho công việc, cho những dự án kinh doanh của mình. Nhưng cũng có thể vì bạn có kinh tế vững nên nhiều người sẽ e ngại. Có những người đàn ông đứng trước tôi nhưng không tự tin về kiến thức, kinh tế hay sự nổi tiếng.

Họ không tự tin bước đi cùng tôi. Thậm chí, như tôi từng chia sẻ, tôi sẵn sàng đi xe máy, ngồi quán lề đường nếu như đối phương tạo cho tôi sự tin tưởng, an tâm. Nhưng họ lại không tin điều đó là thật và luôn cảm thấy không an toàn vì nghĩ rằng, “không biết tôi làm vậy được bao lâu".

Nếu ai đó e ngại không dám đến với tôi vì áp lực thấy tôi "ở cao quá" thì sẽ luôn chịu áp lực hơn nữa bởi tôi luôn đam mê công việc, muốn thử thách và khám phá vượt giới hạn bản thân. Tôi nghĩ một người cùng chung lý tưởng sẽ là mảnh ghép hoàn hảo, không cần phải cùng có những thứ tôi có, để chúng tôi bổ sung cho nhau."