Ford Bronco "siêu hot" của hãng Ford bất ngờ bốc cháy sau cú phanh gấp

Quang Huy

Theo chia sẻ của một tài khoản trên trang Facebook Bronco 6th Gen, chiếc Ford Bronco bốc cháy do hệ thống ABS đã bị lỗi và gây ra một loạt sự cố dẫn đến hỏa hoạn.

ford-bronco-3-1670121407.jpg
Ford Bronco "siêu hot" của hãng Ford bất ngờ bốc cháy sau cú phanh gấp. Ảnh: Facebook Bronco 6th Gen 

Thành viên David Hobbs chia sẻ trên trang Facebook Bronco 6th Gen, cho biết, sự cố xảy ra khi bạn anh đang lái xe ở bang Iowa, Mỹ.

 "Anh ta đã phải đạp phanh để tránh một con hươu và hệ thống ABS đã khóa cứng phanh, làm vỡ ống dẫn dầu phanh, gây đoản mạch, và cuối cùng là cháy" - Hobbs chia sẻ.

Hiện chưa rõ nguyên nhân cháy bắt nguồn từ đâu, nhưng thật khó tưởng tượng việc các bộ phận có nhiệt độ cao và tia lửa điện, có thể làm cháy thứ gì đó bên dưới nắp ca-pô.

May mắn thay, những người ngồi trên xe đã thoát ra ngoài an toàn trước khi lửa cháy lan vào cabin.

ford-bronco-2-1670121407.jpg
Toàn bộ cabin bị đốt cháy. Ảnh: Facebook/Bronco 6th Gen

Trong năm đầu tiên có mặt trên thị trường, Ford Bronco đã phát sinh khá nhiều lỗi và từng bị triệu hồi tới 5 lần tại Mỹ. Trong đó, riêng bản sử dụng động cơ 2.3L có vấn đề ở ống dẫn dầu của hệ thống trợ lực phanh. Lỗi này dẫn đến việc chân phanh bị cứng, nhưng có vẻ như không giống trường hợp cháy xe trên.

Một thành viên đã đăng tải trên trang Bronco6g.com đề cập đến một tình huống với chiếc Bronco Badlands trang bị động cơ 2.7L có phanh trước bị hệ thống ABS khóa cứng, khiến xe bị trượt trên mặt đường.

Tuy nhiên, người này không đề cập gì đến hiện tượng đoản mạch hay cháy. Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cũng chưa đăng bất kỳ sự cố nào như vậy.

Ford Bronco là mẫu SUV mới của hãng xe Mỹ, lần đầu ra mắt vào tháng 7/2020. Mẫu xe này hướng tới khách hàng thích off-road với thiết kế hầm hố, và khả năng tuỳ biến các chi tiết ngoại thất linh hoạt. (Off road là từ dùng để chỉ những con đường mòn có địa hình phức tạp, gồ ghề, chông chênh và nhiều cát, sỏi, đá).

Các thông số ngoại hình cũng cho thấy, Bronco sinh ra để off-road với khoảng sáng gầm 294 mm, góc vượt đỉnh dốc 29 độ, góc thoát 37,2 độ cùng khả năng lội nước sâu 851 mm.

ford-bronco-1-1670121407.jpg
Mẫu Bronco ra mắt vào giữa năm 2020 và bắt đầu có mặt trên thị trường từ cuối năm 2021. Ảnh: Ford

Tại Mỹ, Ford Bronco là mẫu xe bán rất chạy. Trong ba tuần đầu tiên, mẫu xe này đã có hơn 165.000 người đặt cọc 100 USD để đặt mua trực tuyến, và hơn 13 triệu người xem giới thiệu mẫu SUV offroad.

Cũng bởi lượng khách đặt hàng quá đông nên Ford đã tăng sản lượng bản First Edition lên gấp đôi so với thông báo ban đầu. Khi vừa được mở bán chưa lâu, 7.000 chiếc Bronco First Edition đã "cháy hàng" đơn đặt cọc. Trong khi đó, Bronco đang gặp khó về nguồn cung bởi thiếu linh kiện lắp ráp.

Được biết, hồi đầu năm 2022, doanh nghiệp nhập khẩu chào bán Ford Bronco nhập Mỹ về Việt Nam, phiên bản First Edition là hơn 3,3 tỷ đồng.