Ferrari ra mắt siêu xe độc bản SP48 Unica, phong cách thiết kế khác lạ

Nhật Minh

Ferrari SP48 Unica là sản phẩm mới nhất nằm trong loạt siêu xe chỉ có một chiếc duy nhất của hãng.

 

Ferrari ra mắt siêu xe độc bản SP48 Unica, phong cách thiết kế khác lạ - 1

Ferrari SP48 Unica được phát triển dựa trên F8 Tributo và do Ferrari Styling Centre thiết kế dưới sự chỉ đạo của giám đốc thiết kế Flavio Manzoni.

Nhìn bất kể góc nào, chiếc xe hai chỗ này đều rất ấn tượng. Mọi chi tiết quen thuộc của F8 Tributo đều không còn, ngoại trừ mũi xe hình mũi tên và thiết kế mâm xe vẫn là thiết kế mang tính đặc trưng. Cụm đèn pha được thiết kế hoàn toàn mới, lưới tản nhiệt 3D và nắp ca-pô cũng vậy.

Cột A màu đen tạo hiệu ứng thị giác mui xe thả nổi và kính chắn gió trông như liền khối với cửa sổ, giống thiết kế cabin máy bay. Một chi tiết thiết kế độc đáo nữa của siêu xe này là không có kính chắn gió phía sau.

Ferrari ra mắt siêu xe độc bản SP48 Unica, phong cách thiết kế khác lạ - 2

Nhìn thoáng qua, chiếc xe như không có cột A.

Những chi tiết thiết kế khác lạ nói trên không làm ảnh hưởng đến tính khí động học của xe. Nhờ có thiết kế dòng chảy (thermal-fluid-dynamic), Ferrari cho biết SP48 Unica thỏa mãn được tất cả các yêu cầu về tản nhiệt. Cặp hốc gió ở cản trước và bên dưới cánh gió sau có nhiệm vụ đưa gió mát vào khoang động cơ.

Không có gì thay đổi về động cơ, SP48 Unica sử dụng động cơ V8 tăng áp 3.9L giống F8 Tributo, cho công suất 710 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 770 Nm tại 3.250 vòng/phút. Thông số vận hành có lẽ giống hệt F8 - tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây, 0-200 km/h trong 7,8 giây, và tốc độ tối đa 340 km/h. 

Ferrari ra mắt siêu xe độc bản SP48 Unica, phong cách thiết kế khác lạ - 3

SP48 Unica có cụm đèn hậu LED chia làm 4 mảnh và không có cửa kính phía sau, gợi nhắc mẫu Roma.

Ferrari chưa công bố ảnh nội thất của SP48 Unica, nhưng video mà hãng tung ra trước đó cho thấy SP48 Unica về cơ bản giống F8 Tributo. Ghế ngồi được bọc da Alcantara quen thuộc, trong khi khu vực bảng điều khiển bên lái được gắn huy hiệu SP48 Unica.

Hiện chưa rõ Ferrari sản xuất SP48 Unica cho ai, nhưng hãng cho biết chiếc siêu xe này được thiết kế cho một khách hàng lâu năm, người đã tham gia sâu vào từng công đoạn hình thành xe, từ thiết kế đến chế tạo. 

Giá xe cũng chưa được tiết lộ, nhưng chắc chắn sẽ cao hơn con số 280.000 USD của Ferrari F8 Tributo.

Ferrari ra mắt siêu xe độc bản SP48 Unica, phong cách thiết kế khác lạ - 4
Ferrari ra mắt siêu xe độc bản SP48 Unica, phong cách thiết kế khác lạ - 5
Ferrari ra mắt siêu xe độc bản SP48 Unica, phong cách thiết kế khác lạ - 6

Ảnh: Ferrari

Theo www.carscoops.com