Ferrari Purosangue sẽ sản xuất giới hạn, phải đặt mua sớm mới có thể sở hữu

Minh Lâm

Cũng như sản lượng như xe thể thao thường thấy, hãng xe Ý tuyên bố Ferrari Purosangue sẽ là “xe giới hạn”, đập tan đồn đoán về cuộc đua doanh số giữa Ferrari Purosangue và Lamborghini Urus.

ferrari-purosangue-1650298329.jpeg
Ferrari Purosangue. Ảnh: Ferrari

Tuần này, tạp chí CarExpert, Australia đã có buổi trò chuyện với Dieter Knechtel – chủ tịch Ferrari khu vực Trung Đông và các thị trường phía Đông về chiến lược của hãng dành cho dòng SUV đầu tiên trong lịch sử là Purosangue.

Đại diện Ferrari từng chia sẻ rằng Purosangue “không giống bất cứ thứ gì họ từng làm trước đây” và kinh nghiệm chế tạo SUV của họ trước khi dự án này được thông qua là con số 0 tròn trĩnh.

Theo xác nhận của vị lãnh đạo, Purosangue sẽ có một series đi kèm như các dòng xe thể thao chủ lực của hãng. Sản lượng của xe sẽ bị sản hạn chế nên thay vì chờ đợi một thời gian là có như Lamborghini Urus, nếu khách hàng muốn sở hữu Ferrari Purosangue thì cần đặt mua sớm. 

ferrari-suv-1650298518.png
Mẫu xe SUV đầu tiên từng lộ diện. Ảnh: CarExpert

Đặc biệt, các khách quen của Ferrari sẽ có cơ hội được ưu tiên đặt trước so với người mua lần đầu.
Bên cạnh phiên bản "phổ thông" ra mắt đầu tiên, các bản giới hạn phía sau cũng đã được xác nhận nhưng với sản lượng còn hiếm hơn nữa. Ferrari xác định Purosangue là xe dùng để mở rộng tập khách hàng hiện có của hãng (dành cho những ai chưa mua Ferrari bao giờ giống Roma/Portofino) nhưng sẽ không sản xuất quá tay dẫn tới làm vơi đi giá trị xoay quanh độ hiếm.
Ferrari cũng sẽ cố gắng duy trì vòng đời động cơ V12 lâu nhất – cỗ máy được ông Dieter xác nhận có mặt trên chiếc SUV, có thể trên các dòng sản phẩm khác của mình.
Trong năm 2021, hãng Ferrari đã thiết lập doanh số kỷ lục mới ở 11.155 xe. Con số này hứa hẹn sẽ bị vượt xa khi Ferrari Purosangue chính thức khởi động bàn giao xe vào năm 2023 và có thể sẽ còn tiếp tục giúp hãng tăng trưởng tới khi kết thúc sản xuất.

Theo CarExpert và tổng hợp.