Du thuyền 70 tỷ đồng của Trịnh Văn Quyết nối dài chuỗi … đấu giá thất bại

Huỳnh Quang

FLC Albatross có giá mua mới khoảng 70 tỷ đồng, mức đấu giá khởi điểm là 35,748 tỷ đồng vẫn … ế khách sau phiên ngày 4/11, do Công ty đấu giá hợp danh Minh Pháp tổ chức.

sau-rolls-royce-du-thuyen-3-trieu-usd-cua-ong-trinh-van-quyet-tiep-tuc-duoc-rao-ban-3-1666537473.jpeg
Chiếc du thuyền đang neo đậu tại Công ty TNHH CLB Du thuyền Việt Nam. Ảnh: ST

Buổi đấu giá du thuyền FLC Albatross của Trịnh Văn Quyết, với mức giá khởi điểm 35,748 tỷ đồng hôm nay đã thất bại do không có khách tham gia.

Việc đấu giá chiếc du thuyền này là để đảm bảo thu hồi nợ do FLC đã mất khả năng trả nợ cho ngân hàng. Du thuyền FLC Albatross bị thế chấp tại ngân hàng BIDV Quy Nhơn, đang được trưng bày tại Công ty TNHH Câu lạc bộ Du Thuyền Việt  Nam, TP Hồ Chí Minh.

Du thuyền được đấu giá của ông Trịnh Văn Quyết thuộc dòng Galeon 660 Fly được đóng tại Ba Lan năm 2017. Ước tính, thời điểm mua mới thuyền Galeon 660 Fly, sau đó đổi tên thành FLC Albatross có giá 3 triệu USD, tương đương khoảng 70 tỷ đồng.

Du thuyền này là tài sản của Công ty TNHH Đầu tư Du thuyền - Sân Golf FLC Biscom do ông Trịnh Văn Quyết thành lập vào năm 2016. FLC Biscom có mảng FLC Yacht Club để khai thác du thuyền FLC Albatross. Chiếc du thuyền này cũng là tài sản đáng kể nhất của FLC Yacht.

Đây là tài sản thế chấp tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV chi nhánh Quy Nhơn được bán đấu giá để thu hồi nợ.

flc-albatross-du-thuyen-trinh-van-quyet-1667563822.jpeg
Du thuyền một thời là tài sản giá trị của FLC Biscom. Ảnh: FLC Biscom

Trước du thuyền 70 tỷ này, buổi đấu giá chiếc Rolls-Royce của cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết với giá khởi điểm 10 tỷ đồng cũng thất bại do không có người mua. Chiếc Rolls-Royce này sản xuất năm 2013, có biển số 30F-187.88, được đăng ký lần đầu giữa năm 2018.

Nói về phiên đấu giá bất thành của tài sản thế chấp tại BIDV Quy Nhơn, lãnh đạo công ty đấu giá cho rằng kết quả này không có gì ngạc nhiên bởi mức giá 10 tỷ đồng cho một chiếc xe được sản xuất từ cách đây gần 10 năm là quá cao, nhất là với chiếc xe từng thuộc về chủ nhân đang dính ‘vận đen’. 

Chiếc xe này sẽ được Công ty Minh Pháp tổ chức đấu giá lần 2 vào ngày 9/11. Tại lần đấu giá này, giá khởi điểm được hạ xuống còn 9,7 tỷ đồng. Người tham gia đấu giá phải đặt trước 20% giá khởi điểm, tương đương 1,94 tỷ đồng.

Tới đây, ngày 15/11, một chiếc Rolls-Royce khác của ông Trịnh Văn Quyết cũng được bán đấu giá tại Hà Nội. Đây là tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty FLC Land tại Ngân hàng Phương Đông (OCB).
Công ty Đấu giá Hợp danh Đông Nam thông báo giá khởi điểm của chiếc xe này từ 28 tỷ đồng. Người muốn tham gia đấu giá phải đặt cọc trước 5,6 tỷ đồng. Đây cũng được coi là cuộc đấu giá mà khả năng bán xe cũng tương đối thấp.

Về chiếc du thuyền FLC Albatross đấu giá thất bại lần một, công ty Đấu giá hợp danh Minh Pháp thông báo sẽ tổ chức buổi đấu giá tài sản này lần 2, vào sáng 21/11 tại TP HCM. Mức giá khởi điểm để đấu giá du thuyền được giảm hơn 1 tỷ đồng so với lần đầu tiên, xuống còn 34,6 tỷ đồng. Để tham gia, người đấu giá phải đặt trước 3,46 tỷ đồng, tương ứng 10% mức giá khởi điểm.

Người muốn mua có thể đến xem du thuyền trực tiếp trong hai ngày 16 và 17/11 tại Công ty TNHH Câu lạc bộ Du Thuyền Việt  Nam, TP Hồ Chí Minh. Thời hạn đăng ký tham gia đấu giá du thuyền này từ 7/11 đến 18/11.