Dodge Viper ACR thế hệ thứ 5 đầu tiên về Việt Nam: Huyền thoại cơ bắp với động cơ thử thách 'dân chơi' thời giá xăng tăng

Hoàng Dũng

Với dung tích động cơ 8,4 lít V10, Dodge Viper ACR sẽ tiêu tốn một lượng nhiên liệu không nhỏ mỗi khi lăn bánh.

Ngày 18/4, cộng đồng mê xe trong nước đã truyền nhau hình ảnh mẫu Dodge Viper ACR vừa cập bến Việt Nam. Đây là thế hệ Viper ACR cuối cùng được sản xuất trước khi khai tử vào năm 2017.

Dodge Viper ACR thế hệ thứ 5 đầu tiên về Việt Nam: Huyền thoại cơ bắp với động cơ thử thách dân chơi thời giá xăng tăng - Ảnh 1.

Ảnh: Facebook.

Đây là chiếc Dodge Viper ACR thứ hai cập bến Việt Nam nhưng là chiếc đầu tiên thuộc thế hệ thứ 5. Trước đó vào cuối năm 2012, giới mê xe trong nước đã có dịp "đón" một chiếc Viper ACR khác nhưng là thế hệ cũ, hiện vẫn thuộc sở hữu của một đại gia Quảng Ninh từ khi về nước.

Chiếc Dodge Viper ACR vừa cập bến Sài Gòn được nhập khẩu thông qua một doanh nghiệp tư nhân có tiếng tại quận 5. Ngoại thất của xe được sơn màu xanh lá cây, kết hợp sọc kẻ kép màu đen kéo dài từ nắp capo ra tới phần đuôi. Bộ vành theo xe là loại đa chấu sơn tối màu, kích thước 19 inch phía trước và 20 inch cho bánh sau cùng phanh sơn đỏ.

Một trong những điểm dễ phân biệt giữa Viper tiêu chuẩn và phiên bản ACR nằm ở cánh gió cố định kích thước "khủng" nằm ở đuôi xe. Chi tiết này có thể tạo được lực ép cực lớn lên mặt đường khi vào cua ở tốc độ cao. Cản trước, hai vây gió đặt tại vòm bánh cũng có tác dụng tối ưu lực ép của "siêu rắn" này.

Dù là một mẫu xe cơ bắp sinh ra để chạy trong đường đua nhưng khoang nội thất vẫn có đầy đủ các trang bị tiện nghi như màn hình giải trí trung tâm kích thước 8,4 inch, màn hình kỹ thuật số sau vô-lăng, ga tự động,...

Dodge Viper ACR thế hệ thứ 5 đầu tiên về Việt Nam: Huyền thoại cơ bắp với động cơ thử thách dân chơi thời giá xăng tăng - Ảnh 2.
 
Dodge Viper ACR thế hệ thứ 5 đầu tiên về Việt Nam: Huyền thoại cơ bắp với động cơ thử thách dân chơi thời giá xăng tăng - Ảnh 3.
 

Dodge Viper ACR sử dụng động cơ 8,4 lít hút khí tự nhiên V10, công suất đạt 645 mã lực và 813 Nm mô-men xoắn. Đi cùng với đó là duy nhất trang bị hộp số sàn 6 cấp. Với thông số trên, mẫu xe đầu bảng của cơ bắp Mỹ này cần 3,4 giây để chạm mốc 100 km/h và tốc độ tối đa chỉ 285 km/h do thiết kế của cánh gió tạo nhiều lực cản của gió.

Ngoài ra, Dodge Viper ACR được trang bị hệ thống treo của Bilstein, cho phép người dùng có thể lựa chọn 10 chế độ khác nhau, tùy vào nhu cầu cảm giác lái.

Hiện giá bán của Dodge Viper ACR màu xanh lá kể trên khi về nước vẫn được giữ kín.

Dodge Viper ACR thế hệ thứ 5 đầu tiên về Việt Nam: Huyền thoại cơ bắp với động cơ thử thách dân chơi thời giá xăng tăng - Ảnh 4.
 
Dodge Viper ACR thế hệ thứ 5 đầu tiên về Việt Nam: Huyền thoại cơ bắp với động cơ thử thách dân chơi thời giá xăng tăng - Ảnh 5.
 
Dodge Viper ACR thế hệ thứ 5 đầu tiên về Việt Nam: Huyền thoại cơ bắp với động cơ thử thách dân chơi thời giá xăng tăng - Ảnh 6.