Điểm qua vài chiếc trong bộ sưu tập siêu xe trăm tỷ của đại gia Minh Nhựa

Quang Huy

Doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh hay còn gọi là đại gia Minh Nhựa - là cái tên không còn xa lạ trong giới siêu giàu Việt Nam. Với sở thích sưu tầm và sở hữu những chiếc xe độc lạ và hiếm có, Minh Nhựa luôn dành thời gian “chăm” dàn xe cưng của mình. Cùng điểm qua những siêu xe đẹp và đắt đỏ trong bộ sưu tập xe của Minh Nhựa!

pham-tran-nhat-minh-1668503681.jpeg

Phạm Trần Nhật Minh sinh năm 1983, còn được biết đến với cái tên Minh Nhựa, là con trai duy nhất và là người thừa kế của doanh nhân Phạm Văn Mười, Tổng Giám đốc Công ty Nhựa Long Thành. Ngoài kinh doanh, anh có sở thích sưu tập xe.

Sau hơn chục năm chơi siêu xe, Minh Nhựa đã "qua tay" loạt xe từ ô tô đến motor đắt đỏ, giá mỗi chiếc cũng lên đến hàng triệu USD. Minh Nhựa thừa nhận, khi nhà có quá nhiều xe, anh bắt đầu thấy lúc này phải bán đi để tìm kiếm những cảm xúc khác.

Dưới đây chỉ là một vài cái tên từng được anh "khoe" trên trang cá nhân:

Superleggera V4

Superleggera V4 là phiên bản giới hạn, chỉ sản xuất 500 chiếc của Ducati, được giới thiệu vào đầu năm 2020. Đây là mẫu motor đường phố duy nhất trên thế giới được trang bị mâm, gắp sau và khung sườn làm từ carbon.

ducati-superleggera-1668482579.jpg
 

Mẫu sportbike này được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất nhằm đạt được hiệu suất tối đa. Ducati Superleggera V4 sử dụng động cơ Desmosedici Stradale V4, dung tích 998 cc, sản sinh công suất 224 mã lực tại 15.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 116 Nm tại 11.750 vòng/phút.

Nếu sử dụng bộ ống xả dành cho đường đua được Akrapovič thiết kế riêng, sức mạnh chiếc xe có thể đẩy lên mức 234 mã lực và 119 Nm.

Chiếc Ducati Superleggera V4 của đại gia Minh Nhựa hiện có giá 6 tỷ đồng.

Lamborghini Murcielago LP670-4SV

lambo-1668482579.jpg
Lamborghini Murcielago LP670-4SV . Ảnh: FBNV

Đây là chiếc siêu xe đã đánh dấu tên tuổi của đại gia Minh Nhựa trong top những dân chơi siêu xe của Việt Nam. Chiếc siêu xe này được Minh Nhựa nhập về Việt Nam vào khoảng tháng 10/2010. Vào thời điểm năm 2010, đây được coi là chiếc xe đắt nhất Việt Nam khi có giá lên đến 1,2 triệu USD.

Đến năm 2016, Minh Nhựa đã bán chiếc Lamborghini Murcielago LP670-4SV để tậu về chiếc Lamborghini Aventador LP750SV.

Pagani Huayra

pagani-huayra-1668482579.jpg
Chiếc xe ý nghĩa nhất, và được coi là”gà cưng” của đại gia. Ảnh: FBNV

Chiếc siêu xe Pagani Huayra trong dàn siêu xe của Minh Nhựa có lẽ là chiếc xe ý nghĩa nhất, và được coi là”gà cưng” của đại gia. Lý do là chiếc siêu xe này đã cùng Minh Nhựa và 2 chiếc siêu xe khác đã xuất hiện trong lễ cưới của con gái ông. Chiếc xe này có thiết kế độc đáo và đắt nhất trong dàn siêu xe lúc bấy giờ của ông. Trong lễ cưới, Minh Nhựa đã thay đổi ngoại hình của siêu xe bằng decal trắng cùng sọc xanh đỏ.

Mức giá ở xưởng cho một chiếc siêu xe này chỉ rơi vào khoảng 1,4 triệu USD. Dubai bày bán với mức giá dao động từ 2-2,5 triệu USD nhưng để mang về Việt Nam, sẽ có giá là 80 tỷ đồng (bao gồm các loại thuế phí).

McLaren 650S Spider

mclaren-1668482579.jpg
McLaren 650S Spider. Ảnh: FBNV

Đây cũng là mẫu xe mở đường cho những chiếc siêu xe khác của thương hiệu này được đưa về Việt Nam thời gian sau đó. Đến nay, McLaren 650S Spider có số lượng 7 chiếc tại nước ta, chiếc xe có giá bán ban đầu hơn 18 tỷ đồng.

Chiếc siêu xe trong dàn siêu xe của Minh Nhựa được trang bị hệ thống động cơ V8 hiện đại cho công suất cực đại lên đến 641 mã lực và 678 momen. Thời gian để xe tăng tốc chỉ trong 3 giây để từ 0km/h lên đến 100km/h, tốc độ tối đa mà xe đạt được lên đến 329km/h.

Bugatti Veyron

bugatti-1668482579.jpg
Bugatti Veyron có giá gần 70 tỷ đồng vào năm 2012. Ảnh: FBNV

Vào năm 2012, Minh Nhựa gây sốt khi nhập khẩu chiếc siêu xe Bugatti Veyron này. Tại thời điểm năm 2021, chiếc xe có giá thành gần 70 tỷ đồng (giá đã bao gồm các khoản thuế phí).

Audi A8L 2022

audi-a8l-1668482579.jpg
Audi A8L 2022 có giá từ 6 tỷ đồng. Ảnh: FBNV

Tháng 9/2022, doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh đăng tải lên mạng xã hội hình ảnh hai chiếc xe hạng sang kèm dòng trạng thái “Chào anh 8”. Dòng trạng thái đã thu hút rất nhiều sự chú ý, khiến cộng đồng mạng cho rằng, vị đại gia ngành nhựa vừa bổ sung mẫu sedan full-size này vào bộ sưu tập xe khủng của mình.

Audi A8L 2022 là một mẫu sedan full-size sở hữu "bầu trời" công nghệ với khoảng 40 hệ thống hỗ trợ lái xe, cùng với đó là hệ thống treo chủ động dự đoán tình huống.

Hiện chưa rõ chính xác vị đại gia ngành nhựa chi bao nhiêu tiền để sở hữu chiếc Audi A8L thế hệ mới này. Được biết, chiếc xe có giá bán chính hãng từ 6 tỷ đồng, chưa bao gồm tuỳ chọn và chi phí lăn bánh.

Nói về việc chơi xe, Minh Nhựa chia sẻ: Để là một người đứng đầu trong giới chơi xe, có thể gọi đó là một gánh nặng cho người đảm trách vai trò ấy. Có rất nhiều bài báo gắn tên của tôi với nhiều biệt danh "ông hoàng tốc độ", "người chơi xe bậc nhất Việt Nam" hay "người đại diện cho Việt Nam chơi xe với toàn cầu". Tôi không bài xích chuyện đó. Tôi đã trải qua một chặng đường đủ dài, tính đến nay, hành trình chơi xe của tôi đã kéo dài hơn một thập kỷ, đủ dài để mọi người thấy những điều tôi đã làm. Nhưng tôi không chơi xe vì muốn mọi người gọi tôi là nhất, trong cuộc đời tôi, tôi chưa bao giờ nghĩ tới điều đó. 

Anh cho rằng mình chỉ là một người nhỏ bé. Theo anh, thậm chí ngay ở Việt Nam những người bạn của anh chơi xe còn khủng khiếp hơn nhiều, nhưng họ không muốn lộ diện trước công chúng.

"Tôi còn trẻ, còn thích chia sẻ với mọi người, nên để giấu diếm những chiếc xe đang sở hữu thì rất khó, và khó hơn khi một số chiếc xe của tôi được sản xuất giới hạn" - Minh Nhựa nói về việc chia sẻ về những chiếc xe của mình.