Đặc quyền thượng đế khi là khách hàng của siêu xe Rolls-Royce: sẵn sàng nghiền kim cương nếu bạn muốn

Hà Lam

Hãng sẵn sàng nghiền kim cương để chiều lòng khách, bức tượng giá bằng cả chiếc xe vẫn “đắt như tôm tươi”. Mỗi chiếc Rolls-Royce đều có nhiều tính năng độc đáo khiến những chiếc xe này trở nên đắt đỏ.

fb-img-1665768623899-1665768746.jpg

Rolls-Royce là hãng xe đắt đỏ mà hầu hết các tỷ phú đều sở hữu ít nhất một chiếc trong bộ sưu tập xe hơi của mình.

Đội ngũ của Rolls Royce khẳng định mọi chiếc xe đều là độc quyền. Trong trường hợp khách hàng lấy cảm hứng từ một mô hình cụ thể và yêu cầu tạo ra một phiên bản tương tự, họ sẽ yêu cầu xin phép người mua ban đầu. Do đó, gần như những chiếc Rolls-Royce được tạo ra đều là sản phẩm có một không hai.

Hơn nữa, không ai có thể phủ nhận sự sang trọng và xa hoa mà Rolls-Royce toát ra. Sau đây là những tính năng cao cấp khiến những mẫu xe này trở nên đắt giá.

Hệ thống cách âm đặc biệt

Một trong những điểm độc đáo của Rolls-Royce là cơ chế lái không tạo ra âm thanh. Để làm được điều đó, nhà sản xuất ô tô đã trang bị cho các phương tiện 136 kg lớp cách nhiệt xung quanh cabin để tạo ra một chuyến đi gần như im lặng.

xe-rolls-royce-vi-sao-dat-gia-2-1665768396.png

Khả năng cách âm của những chiếc siêu xe đắt đỏ này tốt đến mức nhà sản xuất phải tìm cách “tạo ra tiếng ồn" để mang lại cho người mua trải nghiệm được tự nhiên hơn. Theo một số quan điểm, thương hiệu này thúc đẩy lối sống thân thiện với môi trường bằng cách hạn chế ô nhiễm tiếng ồn ở một mức độ đáng kể.

Quy trình sơn màu tinh tế

Mỗi động cơ Rolls-Royce có thể thay đổi màu sắc linh hoạt theo mong muốn của khách hàng. Đây là một quy trình được thực hiện một cách tỉ mỉ và kỹ lưỡng từ đội ngũ chuyên nghiệp.

Rolls-Royce cho biết: "Chúng tôi không chỉ sơn xe mà còn tạo nên độ bóng sâu và hoàn mỹ đến khó tin. Khi bạn nhìn thật gần vào lớp sơn đó, bạn sẽ thấy sự phản chiếu hoàn hảo chính bản thân mình".

screenshot-20221015-002951-facebook-1665768746.jpg
Hãng xe Anh quốc chiều lòng khách hàng, tạo ra nhiều màu sắc độc lạ, như màu lông chú cún cưng của bạn. Ảnh: Rolls-Royce

Rolls-Royce có hơn 44.000 màu sơn khác nhau cho bạn lựa chọn và hãng xe đắt đỏ này sẵn sàng nghiên cứu để tạo ra những màu mới, độc lạ của riêng bạn, chẳng hạn như màu lông của chú cún cưng nhà bạn, hay màu xanh của nước biển nơi bạn đã đi qua. Việc đánh bóng lớp sơn thủ công là quá trình để biến chiếc xe trở nên xa xỉ và độc nhất. Chỉ cần màu sắc hoặc độ bóng không phù hợp, Rolls-Royce sẵn sàng tái tạo lại lớp sơn để cho ra sản phẩm hoàn thiện nhất.

Ngoài ra, nhiều hãng xe khác có thể từ chối sơn màu hồng, tuy nhiên, hãng xe Anh sẵn sàng cho ra mắt những chiếc Rolls-Royce màu hồng nếu khách hàng có nhu cầu.

Đường kẻ thủ công

Một trong những lý do khiến Rolls-Royce trở nên đắt đỏ là chi tiết vẽ tay (coachline) được thực hiện bởi nghệ nhân duy nhất vẽ Coachline của hãng vẽ đường kẻ trang trí dọc thân xe, một trong những đặc trưng thiết kế nổi bật và độc đáo nhất của Rolls-Royce.

xe-rolls-royce-vi-sao-dat-gia-3-1665768397.png
Mark Court, nghệ nhân vẽ coachline duy nhất của Rolls-Royce từ năm 2003, chưa có người kế nhiệm, mất 5 năm học việc để nhận được lương hãng triệu đô la như hiện tại.

Nhân vật nắm giữ trọng trách đặc biệt này là Mark Court. Anh đã bay đến Đức để gặp Cameron, người phụ trách thiết kế Rolls-Royce. Cameron là người trực tiếp hướng dẫn và dạy Court làm thế nào để có những đường vẽ tay hoàn hảo.

Mark Court đã mất tận 5 năm học việc chỉ để có thể vẽ được một đường thẳng hoàn hảo chỉ với một nét bút. Trung bình mỗi ngày, ông chỉ đủ thời gian vẽ được 2 đường coachline trên 1 chiếc Rolls-Royce. Đó phải là một đường thẳng chính xác tuyệt đối với chiều dài 6m, rộng 3mm trên thân xe. Nếu không may có sai sót, toàn bộ chiếc xe sẽ phải đi sơn lại.

Nếu mua một chiếc Rolls-Royce và sau khi giao hàng, đột nhiên bạn muốn có coachline trên chiếc xe của mình, hãng sẽ cử Mark đến tận nơi. Cho dù bạn ở bất kỳ đâu trên thế giới, anh cũng sẽ có mặt chỉ để vẽ đường thẳng lên thân xe.

Bức tranh thêu ấn tượng

Một chi tiết khác có thể tùy chỉnh trên Rolls-Royce là bức tranh thêu trên trần xe. Sản phẩm thành công nhất từ trước đến nay của hàng là chiếc Rolls-Royce Rose Phantom với tác phẩm thêu tuyệt đẹp.

screenshot-20221015-002855-facebook-1665768746.jpg
Sự tỉ mỉ, kỹ lưỡng của từng bước thủ công trong công đoạn thiết kế những chiếc xe độc bản.

Chính vườn hoa hồng tại đại bản doanh của Rolls-Royce đã trở thành nguồn cảm hứng cho ông Ieuan Hatherall - nhà thiết kế của Rolls-Royce, tạo lên chiếc xe siêu sang Phantom Rose.

xe-rolls-royce-vi-sao-dat-gia-4-1665768396.png
 

Tổng cộng, có đến 1 triệu mũi thêu được sử dụng cho chiếc xe siêu sang đặc biệt này. Người nghệ nhân không chỉ biến một bản in thành bức tranh thêu mà còn phải nắm rõ các kỹ thuật về các góc phản chiếu ánh sáng để làm nổi bật thêm bức tranh trên trần xe.

Bầu trời sao trong xe

Vào năm 2006, Rolls-Royce chế tạo trần xe mô phỏng bầu trời sao (Starlight Headliner) đầu tiên trong lịch sử với 800 ngôi sao lấp lánh. Ý tưởng nảy sinh khi một vị khách hàng bị mẫn cảm với ánh sáng, yêu cầu đèn trong xe phải nhẹ nhàng, phủ đều thay vì chiếu trực tiếp như khi gắn bóng đèn.

xe-rolls-royce-vi-sao-dat-gia-6-1665770061.png
Trải nghiệm Starlight Headliner - bầu trời đầy sao bên trong xế hộp của bạn

Để hoàn thành một "bầu trời sao" tiêu chuẩn, các nghệ nhân đã phải bỏ ra 9 tiếng, nhưng để chiều lòng khách hàng khó tính với ý tưởng độc lạ, họ thường mất đến tận một tuần.

Mỗi Starlight Headliner do 2 nghệ nhân chế tạo, những người sẽ chọc từ 1.400 tới 1.600 lỗ lên da bọc trần và sau đó khâu thủ công hệ thống sợi quang nói trên để tạo hiệu ứng theo yêu cầu. Khách hàng có quyền yêu cầu hãng thiết kế theo ý họ, chẳng hạn như làm ra một chòm sao băng...

Những chiếc logo độc quyền

Biểu tượng xe Rolls-Royce được thiết kế bởi Charles Robinson Sykes vào năm 1911, có tên gọi là Spirit of Ecstasy. Biểu tượng này cũng được gọi là Emily hay tên gọi phổ biến ở Mỹ là Silver Lady (Thiếu phụ bạc) và Flying Lady (Thiếu phụ bay).

fb-img-1665768511740-1665768745.jpg
Biểu tượng xe Flying Lady (Thiếu phụ bay)

Vào năm 1911, biểu tượng xe Rolls-Royce được sản xuất bằng hợp kim niken hoặc crom, sau đó được mạ bạc, để ngăn chặn hành vi trộm cắp. Vào năm 1920, biểu tượng xe được mạ vàng lần đầu tiên tại Paris.

Sau đó, các phiên bản biểu tượng của xe Rolls-Royce được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau như pha lê, mạ vàng hay vàng 24… theo yêu cầu của khách hàng với chi phí bổ sung. Đôi khi chi phí sản xuất Spirit of Ecstasy phiên bản đặc biệt có thể bằng cả một chiếc ô tô mới.

Một khách hàng của Rolls-Royce đã yêu cầu một chiếc xe nạm kim cương. Thương hiệu đã biến điều này thành hiện thực bằng cách nghiền nát một vài viên kim cương thật và trộn chúng với màu sơn để tăng thêm độ sáng bóng.

Tổng hợp