Ấn tượng vẻ đẹp của 9 bến du thuyền lớn trên thế giới

Heidi Trần

Phần lớn các bến du thuyền này nằm ở châu Âu, có khung cảnh đẹp và là địa điểm tham quan của giới thượng lưu lẫn du khách quốc tế.

Marina di Portofino, Ý

Đứng số một trong danh sách là Marina di Portofino, Ý. Đây là địa điểm cao cấp nhất ở vùng Địa Trung Hải. Nơi đây thu hút rất nhiều tỷ phú, người nổi tiếng, cầu thủ bóng đá, chính trị gia và tầng lớp quý tộc đến nghỉ dưỡng. Bến du thuyền nhỏ xinh đẹp, có sức chứa đủ cho 14 du thuyền và siêu du thuyền. Đặc biệt nơi này có hai bến ở Vịnh Cannone để chứa các du thuyền siêu lớn. 

Marina di Portofino
Bến du thuyền Marina di Portofino nổi tiếng của Italia

Portavadie, Scotland

Nằm trong vùng cao nguyên Scotland tuyệt đẹp, Portavadie được xem như cửa ngõ dẫn đến một số vùng biển chèo thuyền tốt nhất phía Tây Scotland. Tạp chí du lịch thế giới từng trao giải thưởng cho bến thuyền Five Gold Anchor. Vì nó cung cấp 230 bến dịch vụ đầy đủ cho các tàu cao đến 70 feet. Ngoài ra, nơi đây hoàn toàn có thể được sử dụng bất kể trạng thái của thủy triều.

Cảng Portavadie
Cảng Portavadie là bến cảng nước sâu nằm ở vị trí đặc biệt

Đặc biệt trên bên du thuyền còn có cả một khu nghỉ mát spa hiện đại. Với hệ thống khu nghỉ mát sinh thái trên bờ hồ dành cho những người yêu thiên nhiên. Ngoài ra, các hồ bơi, phòng xông hơi khô và hồ bơi vô cực nước nóng ngoài trời lớn nhất ở Scotland cũng mang đến điểm đặt biệt thu hút cho địa điểm này.

Marina Miraggio, Hy Lạp

Marina Miraggio nằm trên Biển Aegean ở phía tây nam của bán đảo Kassandra, gần Halkidiki. Dù mới mở cửa không lâu nhưng nó đã được trao giải ‘Blue Flag’ của Liên minh châu Âu. Đây được coi là một trong những bến du thuyền lớn nhất thế giới với công nghệ tiên tiến nhất. 

Marina Miraggio
Cảng Marina Miraggio là điểm sáng của biển Aegean

Các nhà khoa học đã công nhận bến thuyền đã được xây dựng mà không có bất kỳ tác động nào đến thiên nhiên và sinh vật biển. Bến du thuyền có 81 bến và có thể phục vụ du thuyền lên đến 40m và là một trong những bến cảng dài nhất Hy Lạp. Nó là sự lựa chọn hoàn hảo cho một kỳ nghỉ thư giãn trong một bến du thuyền hiện đại cùng với gia đình.

St Katharine Docks, Luân Đôn

Bến cảng St Katharine nằm ngay ở trung tâm của London, sang trọng. Ngày xưa đây là địa điểm mua bán hàng hóa quý giá như gia vị, rượu rum, đường và rượu vang. Hiện nay nó trở thành một điểm du lịch chuyên dành cho dịch vụ thư giãn sang trọng. 

Nếu đến Anh quốc, đừng bỏ lỡ cái tên St Katharine Docks

St Katharine Docks là bến thuyền duy nhất ở trung tâm London. Năm 2017 nó đã được tân trang và phục hồi lại lịch sử của bến cảng. Nơi đây có đến 170 bến cho du thuyền lên đến 40 mét có thể tiếp nhận những siêu du thuyền lớn nhất thế giới.

ACI Marina Dubrovnik, Croatia

Bến thuyền ACI ở Dubrovnik nằm ở chân đồi Srđ một khu vực xinh đẹp là là di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Cùng với đó là hệ thống sân tennis, sân futsal, các tiệm làm tóc, mát-xa,… Bến thuyền ACI  là một địa điểm tuyệt vời để khám phá các siêu du thuyền. Và nó tọa lạc tại thành phố Dubrovnik – một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Croatia.

Bến thuyền ACI lừng danh của đất nước Croatia xinh đẹp

Bến du thuyền Dart Marina, Dartmouth

Dart Marina là một trong những bến thuyền độc đáo nhất của vùng West Country. Bến thuyền này nằm trên Sông Dart và có lợi thế tuyệt vời khi có thể tiếp cận được trong tất cả thủy triều. Nó có thể chứa thuyền lên đến 20m, và là một cơ sở tuyệt vời cho những người muốn khám phá dòng sông thơ mộng này.

Vẻ đẹp của bến tàu Dart Marina – West Country

Bến du thuyền Porto Montenegro

Porto Montenegro là căn cứ hải quân Áo-Hung cũ nằm trên Vịnh Kotor được UNESCO bảo vệ. Đây là bến du thuyền hiện đại lý tưởng cho các chủ tàu siêu du thuyền. Nó có 450 bến tàu có sức chứa từ 12 đến 250m, ngoài ra nó còn cung cấp một loạt các tiện nghi và là nơi thư giãn sang trọng cho những tỷ phú hàng đầu thế giới.

Porto Montenegro là lựa chọn của giới siêu giàu

Cảng Hercule, Monaco

Cảng Hercule, nằm bên bờ biển French Riviera, cảng có tới 700 bến. Ngoài ra, tại đây còn có một hệ thống tiện nghi đẳng cấp như hồ bơi, nhà hàng và quán bar nằm dọc theo bến tàu. Đây là địa điểm tham dự Chương trình Thuyền buồm Monaco và có cơ hội ngắm nhìn những siêu du thuyền xinh đẹp nhất thế giới.

Khám phá nét đẹp hút hồn của cảng Hercule

Marina di Porto Cervo, Sardinia, Ý

Nằm trên bờ biển Costa Smeralda bình dị Marina di Porto Cervo là nơi mà các nhà máy bay phản lực thích nghỉ mát. 

Cảng Marina di Porto Cervo đẹp theo cách rất riêng

Bến thuyền được chia làm hai bến nhỏ là: 

  • East Dock: Hay còn được gọi là Old Port, một phần của làng Porto Cervo và New Marina
  • Marina di Porto Cervo có 700 bến, trong đó có 100 bến dành riêng cho thuyền quá cảnh và sân vận động Cantieri Porto Cervo mở cửa quanh năm.