Chết kiểu thượng lưu: an nghỉ trong khu mộ 50 tỷ đồng

J. Kay

Đến cả khi chết đi, họ cũng để lại cho con cháu đời sau hình ảnh về một gia tộc hùng mạnh và đoàn kết.

Ngay từ lối đi vào khu an nghỉ bố trí bảo vệ đứng chào, đường nhựa sạch sẽ, cây xanh rợp bóng hai bên đường như ở các khu nghỉ dưỡng 5 sao.

Với hơn nửa diện tích được phủ bởi cây xanh, nhà mái vòm, hồ cá Koi kết hợp với nhau tạo ấn tượng cho người tham quan như đến một khu nghỉ dưỡng đắt tiền, nhưng thực ra đó chính là nơi an nghỉ của những dòng tộc giàu có tại Công viên Vĩnh Hằng, Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

chet-kieu-thuong-luu-an-nghi-trong-khu-mo-50-ty-dong-4-1646464731.png
Khu mộ gia độc 1620m2. Ảnh: Công viên Vĩnh Hằng

Một trong những khu mộ hoành tráng và đắt đỏ nhất có diện tích 1.620m2, giá trị lên tới 50 tỷ đồng, đã bao gồm tiền đất, tiền xây dựng, dịch vụ chăm sóc trọn gói. Nơi đây được biết đến là công viên nghĩa trang sinh thái 5 sao hiện đại bậc nhất tại khu vực Đồng Nai.

Những khu mộ gia tộc là nơi quan trọng để giữ gìn những giá trị văn hóa gia đình. Hàng năm, con cháu đến đây thờ cúng thể hiện lòng thành kính, hiếu thảo và cũng cầu mong những điều tốt đẹp đến với gia đình, dòng tộc mình.

chet-kieu-thuong-luu-an-nghi-trong-khu-mo-50-ty-dong-1-1646464731.png
Các khu mộ được thiết kế cảnh quan không thua kém khu nghỉ dưỡng thông thường. Ảnh: Công viên vĩnh hằng

Đáng chú ý, gia phả tổ tông của mỗi gia quyến được lưu giữ bảo mật trên website giúp con cháu các đời biết rõ nguồn cội gia tộc mình.

"Nhiều khách hàng có tâm lý khác so với trước kia, giờ đây họ đã mua trước những khu mộ để chuẩn bị tương lai cho ông bà mình. Vừa tạo tâm lý an tâm và cũng thể hiện sự quan tâm của bản thân dưới bổn phận người làm con, làm cháu...”, ông Duy - Phó giám đốc kinh doanh của Công viên vĩnh hằng Long Thành cho biết.

Các công trình kiến trúc nổi bật của nghĩa trang Vĩnh Hằng Long Thành –  Kiến Thức Venture CupMột thiết kế ấn tượng tại Công viên Vĩnh Hằng.

Gia tộc Việt Nam chia làm hai loại: Một là nhà hay tiểu gia đình phụ quyền bao gồm hai thế hệ là chủ yếu (bố mẹ, con cái, Hai là họ, gồm tất cả mọi người cùng chung một ông tổ sinh ra, kể cả người đã mất và người đang sống. Họ thường có một chi trưởng và nhiều chi thứ. Tuỳ quy mô và nhu cầu mỗi gia tộc, khu mộ 5 sao này có nhiều lựa chọn.

chet-kieu-thuong-luu-an-nghi-trong-khu-mo-50-ty-dong-2-1646464731.png
Khách hàng ddược bố trí cảnh quan theo ý mình. Ảnh: Công viên vĩnh hằng

Ngoài các khu mộ lớn còn có những khu mộ nhỏ hơn, khoảng 260m2, 300m2, … Bên trong khuôn viên, khách hàng được quyền tự bố trí cây cỏ, hướng mộ,… theo ý của mình. Mỗi khu mộ còn có cảnh Tam Quan và chòi nghỉ chân, đồng thời được trang bị đầy đủ hệ thống điện, nước phục vụ cho việc viếng thăm thuận tiện và cấp thời.

Công viên Vĩnh Hằng Long Thành lập khu tưởng niệm nạn nhân Covid-19 -  VnExpress Kinh doanhKhu an nghỉ của "giới nhà giàu" nhìn từ trên cao.

Về tổng thể, công viên vĩnh hằng Long Thành có nhiều công trình kiến trúc tâm linh với tượng bằng đá nguyên khối, gồm: Thiền viện Trúc Lâm Long Đức diện tích 2ha, Vườn Nhị Thập Tứ Hiếu diện tích 1.000m2, Vườn Thánh Tăng diện tích 8.000m2, tượng phật A Di Đà cao 8m, Nhà hoả táng, Nhà quản trang diện tích 5000m2, Hộc lưu tro cốt được đặt trong tượng Phất Tích Ca nằm.

Các mẫu mộ có diện tích đa dạng từ đơn, đôi, cải táng đến gia đình gia tộc. Bia mộ tựa như hình cánh sen tạo cảm giác nhẹ nhàng mà thanh thoát phù hợp với phong thủy.

Công viên này còn cung cấp một số dịch vụ tâm linh, từ xây dựng, chăm sóc mộ phần chuyên nghiệp, tới tổ chức lễ cầu an - cầu siêu thường xuyên và cúng giỗ online theo đơn đặt hàng, xây dựng cây gia phả trực tuyến, hỗ trợ khách hàng trước và sau an táng.

Mộ Gia Tộc 315m2Không gian ngập tràn màu xanh. Ảnh: Công viên vĩnh hằng

Tập trung phân khúc khách hàng hạng sang, dịch vụ đi kèm của công viên cũng chỉn chu đến từng chi tiết nhỏ, chẳng hạn như hằng ngày sẽ đều có nhân viên thắp nhang 2 lần, vệ sinh khu mộ, cắt tỉa, tưới nước. Nhờ thế mà cả khuôn viên nghĩa trang đều sạch sẽ, cây cối tươi tốt, tạo cảm giác thanh tịnh, tràn đầy sức sống.

Công trình có tổng quy mô 85ha, trong đó giai đoạn 1 đã hoàn thành 27ha và dự kiến đến năm 2025 sẽ hoàn tất 58ha còn lại của giai đoạn 2.

Công viên Vĩnh Hằng liền kề các trung tâm kinh tế lớn như cách TP HCM khoảng 45 phút lái xe, TP Biên Hòa 25 phút, TP Vũng Tàu và TP Thủ Dầu Một 45 phút, nhận được sự quan tâm của nhiều đại gia.

Theo BGĐ Công viên, ngoài mua cho ông bà, cha mẹ, nhiều người cũng đã mua sẵn cho mình với mục đích sau này ông bà con cái được quây quần bên nhau. Họ cho rằng mua càng sớm sẽ tìm được những vị trí đẹp, gần người thân trong gia đình.