Cận cảnh siêu du thuyền của chủ tịch CLB Tottenham Hotspur đang neo đậu tại Cần Thơ: chứa cả sân tennis, đội thuỷ thủ vận hành 35 người

Đinh Anh

Siêu du thuyền trị giá hơn 3.538 tỷ đồng của chủ tịch CLB Tottenham Hotspur vừa neo đậu trên sông Hậu ngày 5/6. Dự kiến siêu du thuyền của tỷ phú người Anh sẽ ở Việt Nam trong 4 ngày. Siêu du thuyền có kích thước khổng lồ và sang trọng khiến cộng đồng không khỏi tò mò.

sieu-du-thuyen-cua-chu-tich-clb-tottenham-den-can-tho-3-1654621276.jpeg

Ngày 5/6 vừa qua, siêu du thuyền Aviva III của tỷ phú người Anh, Joe Lewis - chủ tịch CLB Tottenham Hotspur, đã đến Cần Thơ. Siêu du thuyền được neo trên sông Hậu, đoạn gần cồn Ấu. Việc thành phố Cần Thơ xuất hiện một siêu du thuyền hạng sang khổng lồ đã thu hút sự chú ý của cộng đồng.

Đây là lần thứ 3 siêu du thuyền này có mặt ở Việt Nam. Lần gần nhất, năm 2019, siêu du thuyền Aviva III từng cập bến tại nhiều địa điểm tại nước ta như TP.HCM, Cần Thơ, Phú Quốc và vịnh Hạ Long.

 Cận cảnh siêu du thuyền đang neo đậu ở Cần Thơ của chủ tịch CLB Tottenham Hotspur: To như dinh thự, chứa cả sân tennis  - Ảnh 1.

Siêu du Aviva được chụp tại London. Ảnh: The Sun

Siêu du thuyền Aviva III được hạ thủy tháng 1/2017, có vận tốc tối đa đạt 20 hải lý/h (37km/h), vận tốc hành trình tối ưu là 14 hải lý/h (26km/h). Chiếc du thuyền nổi danh như  "dinh thự trên biển" của tỷ phú Joe Lewis.

Đặc biệt, kiến trúc và nội thất bên trong nó còn khiến nhiều người kinh ngạc khi chứa cả sân Tennis, nhiều phòng ngủ, giải trí, khu vực tắm nắng, không thua kém một biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp.

sieu-du-thuyen-cua-chu-tich-clb-tottenham-den-can-tho-6-1654621276.jpeg
Boong tắm nắng được thiết kế như salon ngoài trời, có mái che và hồ bơi. Tại khu vực này, khách có thể dùng bữa hoặc thưởng thức phim vào buổi tối. Ảnh: Guillaume Plisson.

VSở hũu chiều dài 98m, siêu du thuyền Aviva III của vị tỷ phú này nằm trong top 50 du thuyền dài nhất thế giới. Aviva III nặng khoảng 4.600 tấn. Mỗi tầng trên du thuyền có trần cao 2,6m, cửa sổ dài 9m chạy dọc từng phòng và ban công được bao quanh bởi kính, mở ra tầm nhìn rộng, mở ra khung cảnh thiên nhiên thoáng đãng, tăng trải nghiệm của người dùng.

 Cận cảnh siêu du thuyền đang neo đậu ở Cần Thơ của chủ tịch CLB Tottenham Hotspur: To như dinh thự, chứa cả sân tennis  - Ảnh 3.
 

Đặc biệt, du thuyền Aviva III luôn giữ ổn định khi neo đậu, ngay cả ở những vùng nước dập dềnh sóng lớn nhờ trang bị "zero speed stabilizers" (Bộ ổn định tốc độ zero).

 Cận cảnh siêu du thuyền đang neo đậu ở Cần Thơ của chủ tịch CLB Tottenham Hotspur: To như dinh thự, chứa cả sân tennis  - Ảnh 4.
 

Sàn tắm nắng liền kề mặt nước mang lại trải nghiệm độc đáo không thua kém bãi biển nào. Ảnh: Boatinternational

 Cận cảnh siêu du thuyền đang neo đậu ở Cần Thơ của chủ tịch CLB Tottenham Hotspur: To như dinh thự, chứa cả sân tennis  - Ảnh 5.
 

Các tấm kính trượt bao quanh khu vực ăn uống trên boong phía sau tạo không gian được bảo vệ từ ngoài vào trong. Ảnh: Guillaume Plisson.

Tỷ phú người Anh đã yêu cầu thiết kế sân tennis trên du thuyền, bởi đây là bộ môn thể thao yêu thích của ông sau bóng đá. Với yêu cầu này đội ngũ thiết kế phải đối mặt một thách thức về kiến trúc của con tàu, song nó khiến siêu du thuyền trở nên đặc biệt. Kể cả khi siêu du thuyền này lướt trên mặt nước với tốc độ cao, người chơi tennis vẫn có thể chơi như trên đất liền.

 Cận cảnh siêu du thuyền đang neo đậu ở Cần Thơ của chủ tịch CLB Tottenham Hotspur: To như dinh thự, chứa cả sân tennis  - Ảnh 6.
 

Sân quần vợt trên tàu có chiều dài 20m, rộng 10m. Ảnh: Boatinternational

Với kích thước lớn, siêu du thuyền Aviva III cần đến đoàn thủy thủ 35 người để điều hành. Siêu du thuyền có thiết kế bên trong như một khách sạn cao cấp. Các phòng đều có kích thước lớn như một căn hộ. Thay vì lắp kính, cửa ra vào được bọc da để tạo cảm giác riêng tư hơn. Thậm chí cửa ra vào phòng VIP còn có khả năng tàng hình, hóa thành một phần của bức tường khi được đóng lại.

 Cận cảnh siêu du thuyền đang neo đậu ở Cần Thơ của chủ tịch CLB Tottenham Hotspur: To như dinh thự, chứa cả sân tennis  - Ảnh 7.
 

Ngay cả không gian phòng tắm cũng được chăm chút tỉ mỉ với sự kết hợp của đá cẩm thạch và đồng. Ảnh: Boatinternational.

 Cận cảnh siêu du thuyền đang neo đậu ở Cần Thơ của chủ tịch CLB Tottenham Hotspur: To như dinh thự, chứa cả sân tennis  - Ảnh 8.
 

Không gian ăn uống sang trọng. Ảnh: Boatinternational.

Ngoài những tiện nghi xa xỉ thông thường của một siêu du thuyền, Aviva III còn có rạp chiếu phim, cây đàn piano đặt ở salon chính. Khu vực ăn uống ở boong sau có cửa bọc da để tăng sự yên tĩnh và riêng tư.

 Cận cảnh siêu du thuyền đang neo đậu ở Cần Thơ của chủ tịch CLB Tottenham Hotspur: To như dinh thự, chứa cả sân tennis  - Ảnh 9.
 

Rạp chiếu phim trên siêu du thuyền

Với thiết kế độc đáo, chiếc Aviva III của chủ tịch CLB Tottenham Hotspur đã giành được giải thưởng “The World Superyacht Award 2018" và “Boat International Design & Innovation Award 2018” – tức giải thưởng Siêu du thuyền thế giới năm 2018 và giải thưởng giá trị về thiết kế và sáng tạo.

 Cận cảnh siêu du thuyền đang neo đậu ở Cần Thơ của chủ tịch CLB Tottenham Hotspur: To như dinh thự, chứa cả sân tennis  - Ảnh 10.
 

Joe Lewis được xem là một trong những ông chủ sống biệt lập nhất làng túc cầu. Nhiều chủ tịch các CLB bóng đá sở hữu du thuyền, nhưng chỉ có Joe Lewis biến du thuyền thành biệt phủ, văn phòng làm việc và cả nơi giải trí. Vốn thích cuộc sống riêng tư nên Aviva III của tỷ phú người Anh chủ yếu được neo đậu tại Bahamas. Ông đã sống tại đây từ những năm 1980.

Theo The Sun, hồi tháng 5/2013, chủ tịch CLB Tottenham Hotspur đã mời các thành viên của đội bóng lên du thuyền giải trí. Khi đó đội trưởng Michael Dawson chia sẻ: "Tôi chưa từng đặt chân lên Aviva trước đây và thấy rằng đây thực sự là trải nghiệm tuyệt vời. Nơi này rất thư giãn, giúp liên kết cả đội với nhau".

Tổng hợp