Cận cảnh Rolls-Royce Phantom Astrum "độc nhất vô nhị"

Bảo Linh

Hãng xe nổi tiếng của Anh vừa giới thiệu mẫu xe "độc nhất vô nhị" Phantom Astrum tại thủ đô Abu Dhabi của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Mẫu Rolls-Royce Phantom Astrum được bộ phận Bespoke Collective, bao gồm các nhà chuyên gia thiết kế, kỹ sư và thợ thủ công, tại trụ sở Home of Rolls-Royce ở Goodwood (Anh) tạo ra dành riêng cho một vị khách hàng ở vùng Trung Đông.

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom Astrum độc nhất vô nhị - Ảnh 1.
 

Ngoại thất Phantom Sapphire Astrum được hoàn thiện bằng lớp sơn màu xanh Milori Sapphire tinh xảo với đường coachline màu nâu Tan được sơn thủ công. Bộ mâm xe có cùng màu sơn với thân xe, với một đường sọc màu nâu Tan duy nhất ở chính giữa.

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom Astrum độc nhất vô nhị - Ảnh 2.
 

Đường coachline màu nâu Tan được sơn thủ công trên Rolls-Royce Phantom Astrum tạo nên điểm nhấn đặc biệt của xe với các phiên bản khác. Họa tiết "Starburst", vốn được lấy cảm hứng từ quá trình bùng nổ sao của những thiên hà, có thể được bắt gặp tại nhiều vị trí.

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom Astrum độc nhất vô nhị - Ảnh 3.
 

Biểu tượng logo đặc trưng của Rolls Royce - Spirit of Ecstasy được hoàn thiện một cách trau chuốt và tỉ mỉ.

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom Astrum độc nhất vô nhị - Ảnh 4.
 

Tuy nhiên, tâm điểm đáng chú ý của chiếc Phantom Astrum lại nằm ở không gian nội thất. Bên trong không gian Phantom Astrum trưng bày một tác phẩm độc đáo, thể hiện phong cách nghệ thuật của người thợ kim hoàn, được tạo nên bằng cách kết hợp viên kim cương giác cắt Brilliant với những viên đá Sapphire hình giọt nước, cùng các chi tiết làm từ bạch kim và bạc nguyên chất.

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom Astrum độc nhất vô nhị - Ảnh 5.
 

Tác phẩm nghệ thuật đã khắc hoạ hình ảnh một vụ nổ sao (starburst) bằng cách sắp xếp sao cho các tia nhọn bằng bạc nguyên chất toả ra từ một viên kim cương giác cắt Brilliant, được đặt trong một vỏ bọc bằng bạch kim. Từng tia nhọn đều được đánh bóng và hàn thủ công, trước khi được gắn một mặt đá Sapphire hình giọt nước lên trên.

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom Astrum độc nhất vô nhị - Ảnh 6.
 

Các viên đá được phủ lên một lớp sơn Bleu de Nuit màu xanh sapphire đậm, nhờ vậy giúp phản chiếu và nhấn mạnh sắc màu của chúng. Lớp nền tác phẩm được thực hiện bằng cách sử dụng kỹ thuật chế tác vân guilloché phức tạp. Theo đó, các nghệ nhân đã sử dụng một chiếc máy tiện đặc biệt để chạm khắc lên bề mặt không gian trưng bày một hoạ tiết trang trí phức tạp, lặp đi lặp lại, và có độ chính xác cao.

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom Astrum độc nhất vô nhị - Ảnh 7.
 

Để làm nổi bật thêm, Rolls-Royce còn thiết kế trên Phantom Astrum một chiếc đồng hồ ở bảng điều khiển có phần viền xung quanh bằng bạc sterling và được trang trí hoa văn guilloché, kết hợp với lớp phủ sơn mài cùng tông màu xanh Sapphire, qua đó tạo độ sâu và sắc ánh kim cho mặt đồng hồ.

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom Astrum độc nhất vô nhị - Ảnh 8.
 

Theo hãng xe Anh chia sẻ, chi tiết này được thiết kế và chế tác bởi nghệ nhân kim hoàn, đồng thời là thợ bạc, đương đại hàng đầu đến từ Anh Quốc – Richard Fox, người đã từng tạo ra chiếc cúp cho giải đua xe Abu Dhabi Grand Prix.

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom Astrum độc nhất vô nhị - Ảnh 9.
 

Giống như các mẫu Phantom thế hệ thứ 8 khác, Astrum vẫn được trang bị động cơ V12 dung tích 6.75L, công suất 571 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm.

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom Astrum độc nhất vô nhị - Ảnh 10.
 

Rolls-Royce Phantom Astrum là một phiên bản đặc biệt do bộ phận Bespoke Collective tại trụ sở Home of Rolls-Royce, Goodwood (Anh) thiết kế và chế tác dành riêng cho Abu Dhabi. Mức giá của phiên bản này không được Rolls-Royce tiết lộ.